Có nên mua máy Lọc nước Kiêm cây nước nóng lạnh Fujie WPD5300C với giá 4.8 triệu?

Mấy ngày nay, báo chí nói rất nhiều về việc ô nhiễm nước tại Hà Nội do nhiễm dầu máy. Giờ này chắc nhiều người đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp với điều kiện nguồn nước ô nhiễm như hiện nay.
Hôm nay, Vouchers.vn sẽ giới thiệu với các bạn dòng máy Fujie WPD5300C mới trên thị trường Việt Nam. Với ưu điểm của dòng máy lọc này sẽ cung cấp combo chức năng Lọc nước và trang bị tính năng làm nóng, lạnh nước.
Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về Fujie WPD5300C trước đã nhé!

Về thiết kế

Máy lọc nước tích hợp làm nóng lạnh Fujie WPD5300C thế hệ mới
Với kiểu dáng thiết kế Hàn Quốc cực kì đẹp đẽ, thanh lịch và sang trọng. dạng tủ đứng khá gọn gàng và có 3 vòi lấy nước quen thuộc. Được tích hợp hệ thống màng lọc R.O
Phần vỏ bên ngoài được thiết kế kết hợp từ nhôm và nhựa ABS. Điểm chú ý là cần phải có một nguồn cấp nước đầu vào và đường ra của nước thải.
Có 5 lõi lọc được kết nối với nhau bằng hệ thống khớp nối
Phía bên trong được sắp xếp gọn gàng, Phần dưới là hệ thống 5 lõi lọc, người sử dụng có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh và thay thế lõi sau thời gian sử dụng đạt ngưỡng giới hạn. Phía dưới 5 lõi là một máy bơm áp, có tác dụng tăng áp lức nguồn nước vào và đẩy nước đi qua các lõi lọc cuối cùng là tới vòi sử dụng.
Fujie WPD5300C được bố trí 3 vòi sử dụng
Phần vòi nước được bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc lấy nước.
Fujie WPD5300C có chốt an toàn trẻ em
Tại vòi nóng, máy được thiết kế thêm 1 chốt an toàn với trẻ em. Để lấy được nước nóng chúng ta cần ấn đồng thời chốt an toàn và mở vòi.
Tay cầm khi vận chuyển
Ở 2 bên hông của sản phẩm có 2 hộc tì tay để người dùng dễ dàng di chuyển máy.
Lưới tản nhiệt bên trong
Phía sau máy có thiết kế khá đơn giản, trên cùng máy có 2 công tắc tắt bật chế độ làm nóng và làm lạnh nước riêng biệt, được phân biệt bằng màu sắc. Máy làm lạnh nước bằng công nghệ Block do vậy ở phía sau được thiết kế 1 dàn tản nhiệt chạy dọc thân máy. Dưới cùng là đường cấp nước cũng như đường nước thải của sản phẩm.

Hệ thống 5 lõi lọc và cơ chế hoạt động

Fujie WPD5300C được nhà sản xuất trang bị hệ thống lọc nước gồm 3 cấp với 5 lõi lọc.
Hệ thống 3 cấp với 5 lõi lọc
Cấp lọc đầu tiên gồm 3 lõi lọc:
Lõi lọc số 1 là lõi lọc thô bằng sợi PP, thay thế sau 3-6 tháng sử dụng. Lõi lọc này có chức năng loại bỏ các tạp chất cặn bẩn, rỉ sét. Lõi có thể lọc được những vật thể có kích thước lớn hơn 5 micron.
Lõi lọc số 2 là lõi than hoạt tính thường thấy trong những thiết bị lọc nước ngày xưa. Lõi lọc này có tác dụng loại bỏ những tạp chất hữu cơ và kim loại nặng, cần thay thế sau 6-12 tháng sử dụng.
Lõi lọc số 3 là lõi than nén, cần thay thế sau 6-12 tháng sử dụng. Cũng giống như lõi lọc số 2, lõi lọc này sẽ lọc những kim loại nặng, tạp chất hữu cơ thêm một lần nữa. Ngoài ra, lõi này còn có thể khử được mùi clo có trong nước máy.
Các khớp nối nối 5 lõi lọc
Cấp lọc thứ 2 gồm 1 lõi lọc R.O, cũng là lõi lọc quan trọng nhất của máy. Nước sau khi đi qua lõi lọc này sẽ loại bỏ vi sinh vật, vi khuẩn, các chất hữu cơ, các kim loại nặng như sắt hay mangan và trở nên tinh khiết. Lúc này chúng ta đã có thể uống được nước ngay mà không cần phải thực hiện quá trình đun sôi, do các tạp chất và các vi khuẩn đã được loại bỏ hoàn toàn. Lõi lọc R.O có tuổi thọ 2 năm sử dụng hoặc 65.000 lít nước đi qua lõi lọc.
Cấp lọc thứ 3 cũng là cấp lọc cuối cùng trong quá trình lọc gồm 1 lõi lọc có tác dụng hấp phụ màu, mùi, cân bằng độ pH giúp tăng vị tươi mát của nước. Tuổi thọ của lõi này cũng từ 6 đến 12 tháng sử dụng.
Để kiểm tra thử độ tinh khiết của nước được lọc từ sản phẩm 2 trong 1 này, mình sử dụng thiết bị đo nước bằng cách đo chỉ số TDS. TDS là viết tắt của từ Total Dissolved Solids, các bạn có thể hiểu đơn giản là tổng hàm lượng chất rắn hòa tan trong một đơn vị thể tích nước. Chỉ số TDS từ 0 đến 50 là nước siêu tinh khiết, có thể uống được ngay; từ 50 đến 100 là nước dùng trong sinh hoạt hàng ngày để nấu nước hay tắm giặt; từ 100 đến 300 TDS là nước bình thường dùng để tưới cây, trồng trọt.
chỉ số TDS khi chưa lọc là 92.
Kết quả đo cho thấy nước sau khi đi qua máy lọc có chỉ số TDS là 18, có thể dùng để uống ngay mà không cần đun sôi.
Trong quá 1 tuần sử dụng sản phẩm với tuần suất cao chúng tôi uống trực tiếp nước được lọc bằng máy lọc này tại vòi. Cảm nhận khi uống thấy nước có vị dễ chịu, hơi có một chút vị ngọt nhẹ và hoàn toàn không có mùi clo dư từ nước máy. Nước trong và có màu sáng, khá giống với một số loại nước khoáng đóng chai. Sở dĩ có được điều nay là sản phẩm này không trang bị các lõi bổ sung khoáng chất cho nước. Nước sau khi đi qua máy lọc có độ tinh khiết hoàn toàn nên có vị ngọt thuần khiết. Việc bổ sung khoáng chất này là tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, nước có chứa nhiều khoáng chất sẽ có vị hơi lợ khó uống hơn nước tinh khiết.

Đo điện năng thực tế khi hoạt động

Lọc nước, làm nóng và làm lạnh nước theo công bố của nhà sản xuất máy hoạt động ở chế độ lọc nước có công suất tiêu thụ điện là 30W, chế độ làm lạnh là 85W và chế độ làm nóng là 500W.  Tương ứng với đó máy có khả năng lọc được 10 lít nước sạch/ giờ, làm lạnh nước 2 lít/giờ và làm nóng nước 5 lít/giờ.
Chúng tôi sử dụng thực tế chiếc máy này với tần suất cao trong 1 tuần thì thiết bị tiêu thụ tổng cộng khoảng 5KWh tương đương 5 số điện. Cụ thể, người viết sử dụng 1 chiếc đồng hồ đo hiệu năng để đo công xuất sử dụng thật của máy thì cho kết quả như sau: 
Máy lọc nước này có công suất tiêu thụ điện tối đa 15W khi máy phải kích hoạt bơm tăng áp để hút nước do nguồn nước đầu vào có áp lực yếu.
Khi bật chế độ đun nước nóng đồng hồ đo giao động từ 549 – 551W. 
Khi bật chế độ làm lạnh nước đồng hồ đo được 94-95W. Mức tiêu thụ này cao hơn chút so với công bố nhà sản xuất. Tuy nhiên, ở chế độ đun nước nóng mức tiêu thụ này thấp hơn rất nhiều so với việc chúng ta phải sử dụng những chiếc ấm đun nước có mức công suất 2000W để đun sôi nước.
Về trải nghiệm sử dụng, sự tiện lợi đầu tiên khi sử dụng sản phẩm này đó là tích hợp nhu cầu về nước uống trong 1 thiết bị duy nhất giúp tối ưu không gian và thao tác sử dụng. Không gian bếp trở nên gọn gàng hơn khi chỉ cần sử dụng một sản phẩm mà mang lại công năng của 2 sản phẩm. Không chỉ tiết kiệm cho người dùng về không gian và thao tác sử dụng, Fujie WPD5300C còn giúp tiết kiệm điện hơn. So với việc phải đun cả 1 lượng nướng nóng lớn sau đó chỉ dùng một ít thì rất lãng phí. Thực tế, với Fujie WPD5300C chúng ta dùng lượng nước bao nhiêu, thiết bị chỉ làm nóng và làm lạnh lượng nước đúng bằng vậy.
Hơn nữa nhiều gia đình muốn sử dụng cây nước nóng lạnh vì sự tiện dụng của sản phẩm, tuy nhiên do phải cung cấp nước vào bình chứa thường xuyên khiến người dùng ngại sử dụng. Bây giờ máy lọc nước tích hợp đồng hơi cả tính năng làm lạnh làm nóng nước đã giải quyết được bài toán đó.
Sản phẩm này có một nhược điểm đó là khó bố trí tại phòng khách do cần đường cấp nước và đường xả nước. Vị trí tốt nhất để đặt sản phẩm đó là tại gian bếp, nơi đây có thể dễ dàng bố trí đường cấp và xả nước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

 Làm lạnh bằng block. Công suất làm lạnh ~2lit/h, Nhiệt độ làm lạnh từ 5-10oC (trong môi trường lý tưởng), trong điều kiện thực tế sử dụng ở các nước nhiệt đới như Việt Nam thì nhiệt độ làm lạnh giao động trong khoảng từ 5-15oC.
– Công suất làm nóng  ~5lit/h, nhiệt độ làm nóng:  ~ 90  – 95℃
– Công suất làm lạnh lớn: 85W 
– Công suất làm nóng lớn: 500W
– Dung tích bình chứa nước nóng: 1,1L
– Dung tích bình chứa nước lạnh: 3,2L
– Điện áp: 220V- 50Hz.
– Kích thước sản phẩm/ kích thước đóng gói: 300*390*1110mm/ 345*435*1165mm
– Trọng lượng sản phẩm/ trọng lượng cả bì : 21.5kgs/kgs
Bảo hành 24 tháng
Công nghệ Nhật Bản, xuất xứ chính hãng.

Tổng kết

Với mức giá dưới 5 triệu tại thời điểm này được so sánh 15/10/2019

Ưu điểm

+) Tích hợp 2 trong 1 tiết kiệm chi phí, tối ưu về không gian
+) Tính năng lọc nước, làm nước nóng/lạnh hoạt động nhanh và ổn định
+) Vòi lấy nước ở vị trí thấp so với các mẫu máy lọc nước truyền thống, mọi đối tượng người dùng đều có thể sử dụng

Nhược điểm

Khó bố trí lắp đặt tại các không gian phòng khách, phụ thuộc vào đường cấp nước vào và đường nước xả

Sản phẩm này đang được bán với giá ưu đãi nhất tại

1, Tại lazada: 4.350.000 link: tại đây
2, Tại shopee: 4.750.00 link: tại đây
Reactions

Đăng nhận xét

0 Nhận xét